Nhật ký của rừng

Home > Việt Nam > Tây nguyên > Nhật ký của rừng

Nghe một bạn địa phương bảo Thác Lưu Ly đẹp lắm, từ thị xã Gia Nghĩa – Đắk Nông, trên con ngựa sắt cũ kỹ thuê tại phố chợ, chúng tôi di chuyển theo QL.14 đến ngã ba cầu 20, rẽ phải 15 km nhắm hướng Đông Bắc để đến xã Nâm N’Jang, huyện Đak Glong.

Trên đường đi, 2 đứa băng qua những cánh rừng thông bạt ngàn; lên dốc xuống đèo. Trưa, nhưng không có cảm giác nắng gắt dù sau Tết là thời gian hanh khô của năm.Không vội, thấy nơi nào sạch sẽ, vắng người là chúng tôi thoải mái đi dạo, chụp ảnh…Ghé vào Thiền viện Trúc Lâm cầu an, thả hồn ở những vạt rừng thông nguyên sơ do ít dấu chân du khách, hay đu đưa bên những cánh đồng cỏ lau còn xanh mướt mà thi thoảng, vài cơn gió nhẹ cũng nghe tiếng xào xạc…

Có kỷ niệm thật khó quên là do chủ quan, không chịu đổ xăng ven đường QL14, hết xăng…giữa rừng, thế là 2 đứa hì hục đẩy bộ 500m, may quá, có tiệm tạp hóa của gia đình người dân tộc, mới giải được cơn khát cho con ngựa sắt già…Rồi cũng đến Khu bảo tồn Nâm Nung, dòng thác Lưu Ly thơ mộng dưới chân dãy núi Nam Nung hùng vĩ đã….cạn nước. Có chút hẫng hụt xíu nhưng không sao, vì mình đã nhận được quá nhiều xúc cảm của cuộc hành trình.Không được nghe tiếng rì rầm nước đổ, bạn vẫn được đắm chìm trong vẻ đẹp của miền sơn cước, được nghe tiếng ríu rít chim rừng…

Bỗng băn khoăn khi nghĩ đến khá nhiều nhóm dân địa phương và du khách vào đây cắm trại, có bao nhiêu người ý thức bỏ rác đúng nơi quy định ? Vỏ lon bia, túi ny lon…vương vãi, trong khi tấm bảng nhắc nhớ được thực hiện khá chỉnh chu “Đừng lấy gì ngoài những bức ảnh – Đừng để lại gì ngoài những dấu chân” …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *