Melbourne ngày nắng lạ

Home > Châu Đại Dương > Melbourne ngày nắng lạ

Mình thật may mắn, do tính quyết đoán, được Visa Úc xong là sắp xếp đi ngay, chứ nếu chần chừ như những người bạn khác của mình, thì hạn Visa cũng trôi qua theo mùa Covid, và giấc mơ đến Úc của họ cũng dần trở nên…xa vời hơn.

Khác với đa phần còn lại của địa cầu, mùa xuân của nước Úc bắt đầu vào tháng 10. Hành trình của mình là Melbourne (bang Victoria) sau đó đến Hobart (Tasmania-là tiểu bang hải đảo nổi tiếng và tách biệt khỏi lục địa Úc).Và hành trang của 1 người lữ hành…cô đơn, ngoài hành lý cá nhân, còn có 1 cái apps rất hữu ích với mình : Rome2rio, mình mò tìm đường đi, xem các phương tiện công cộng…từ cái apps này đấy.

Sau khi xếp hàng làm thủ tục nhập với đội ngũ xuất nhập cảnh toàn giai xinh gái đẹp lại khá thân thiện, vừa bước ra cửa terminal, mình đã thấy quầy Skybus và mua vé khứ hồi từ sân bay về khu CBD trung tâm chưa đến 40 AUD. Cứ thế xếp hàng lần lượt lên xe, trẻ thì để hành lý ở tầng dưới, leo lên tầng trên của chiếc bus màu đỏ ngồi, tha hồ lướt web hay nhìn ngắm cảnh vật 2 bên đường.

Tiết xuân đầu mùa của Melbourne khá đỏng đảnh, trưa ở Tullamarine Airport trời nhiều mây, nhưng gần nửa tiếng sau, khi xe chạy đến khu CBD thì nắng khá oi. Xuống Skybus Coach Terminal, từ đây mình nhởn nhơ đi bộ hơn 500m là đến khách sạn đường King Street rồi.Lúc chờ check-in, đi bộ ngắm phố phường giờ dân công sở túa ra ăn trưa, cũng tấp vào Subway xếp hàng mua 1 khúc bánh mì 8 AUD ăn không ngon bằng bánh mì Việt đâu, trước đó có ghé tiệm ăn Hoa kiều, định mua suất cơm 14 AUD nhưng nhìn 1 anh Úc to cao nhận suất cơm ấy bằng cỡ..2 người ăn luôn nên lại thôi (mình rút kinh nghiệm đi chơi không ăn quá nhiều), vì họ bán theo tiêu chuẩn người Úc vốn ăn khỏe.

Sau khi check in và ngủ trưa, cảm thấy dễ chịu hẳn. Melbourne lúc này đã 5h chiều nhưng trời vẫn còn nắng gắt. Thế là mình đi bộ, và đặc biệt lên tram (xe điện) đi không tốn tiền các nơi trong thành phố (khách du lịch được đặc quyền này).Trên tram, tíu tít nghe giọng các bạn du học sinh, nghiên cứu sinh người Việt, cũng cảm thấy vui tai.Là phủ phủ bang Victoria, với gần 5 triệu dân, Melbourne cũng được đánh giá là thành phố đáng sống bậc nhất của thế giới (ngoài Melbourne, Úc còn góp mặt trong top 10 với Sydney & Perth).

Những mảng xanh công viên mướt mát được bố trí dày đặc, những ngôi thánh đường tôn nghiêm mang cả kiến trúc Gothic và kiến trúc Anh giáo thuộc địa, những tòa nhà cổ kính uy nghiêm…cùng với hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất là bức tranh tổng thể của thành phố đáng yêu này.Thơ thẩn vậy mà đã gần 4 tiếng đồng hồ, giật mình nhớ rằng có hẹn ăn tối với một người bạn lúc 21h30…Và một ngày tạm khép lại, mang đến những háo hức cho ngày tiếp theo…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *